การใช้ Application ClassDojo สำหรับการบริหารจัดการห้องเรียนในศตวรรษที่ 21 คลาสโดโจ เป็นแอพพริเคชั่นที่ใช้ในการบริหารอัดการชั้นเรียนที่มีประสิทธิภาพวิธีการจัดการเรียน การสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ที่มีการผสมผลานวิธีการสอนและวิธีการประเมินที่หลายหลายได้เป็นอย่างดี รวมถึงยิ่งสามารถเพิ่มผู้มีส่วนร่วมได้มากมาย และยังสามารถใช้บนอุปกรณ์ต่างๆได้ทุกชนิด
ผู้ใช้งานโปรแกรม จะมีอยู่ด้วยกันสามประเภท คือ
1.ผู้สอน ซึ่งจะมีผู้สอนหลักและเพิ่มผู้สอนร่วมได้
2.นักเรียน นักศึกษา จะต้องเข้ามาทำกิจกรรมการเรียนรู้ และสามารถรับรู้พลการประเมินในทุกส่วนได้
3.ผู้ปกครอง เนื่องจากแอพฯนี้เป็นการใช้งานได้ตั้งแต่ระดับประถมเป็นต้นไปดังนั้นผู้ปกครองจะ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการรับรู้ การประเมิน และความก้าวหน้าขออนร.ในปกครองของตนเองได้
จะห็นได้ว่า การใช้งานที่หลากหลายจึงไม่เป็นการแปลที่เลยที่เอพฯ นี่จะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และมีการ ใช้งานที่หลากหลาย กิจกรรมต่าง ๆ
แอปผลิเคชันคลาส โดโจ ว่าเป็นระบที่สนับสนุนการเรียนการสอบ ที่ออกเบบโดยใช้เนวคิดของเกมมิพิโคชัน คลาส โดโจ เป็นเครื่องมือในการจัดการชั้นเรียนที่ช่วยครูผู้สอบคุม พฤติกรรมของนักเรียนในชั้นเรียนได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายในรูปแบบเรียลไทม์ ส่งเสริมให้นักเรียบร่วนร่วม ในชั้นเรียน จดจ่ออยู่กับกิจกรรมการเรียนรู้ และยังได้กล่าวถึงระบบการจัดการของแอปพลิเดเงินคลาส โดโจ ที่สำคัญ 4 ด้าน ดังนี้
1. ระบบการสร้างตัวละครของนักเรียน โดยนักเรียนจะมีตัวละครูประจำตัวขวของตนเองในชั้นเรียน นักเรียนสามารถเลือกและปรับเปลี่ยนตัวละครด้วยตนเองได้
2. ระบบการเสริมแรง ครูผู้สอนสามารถให้รางวัลเพิ่มสำหรับนักเรียนที่มีพที่มีพฤติกรรมในชั้นเรียนที่ดี และสามารถลดคะแนนนักเรียนในกรณีที่นักเรียนมีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ได้ทันที
3. ระบบรายงานพฤติกรรมของนักเรียน ครูผู้สอนสามารถแจ้งพฤติกรรมของนักเรียนให้แก่ ผู้ปกครอง และผู้บริหารโรงเรียนทราบได้
4. นอกจากนี้แล้ว ยังมีระบบการวิเคราห์คะเนนเบื้องตัน ซึ่งจะประเมินทักษะในด้านต่างๆออกมาเป็นกราฟ โดนัก เพื่อให้เห็นคะเนนในด้านต่างๆทั้งบวกแลบได้ในทันที อีกทั้งยังสามารถน่าข้อมูลออกมาอยู่ในรูปแบบบของ Excel ได้อีกด้วย